Dịch bệnh COVID bùng phát từ đầu năm 2020, đã làm mọi mặt đời sống của chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ công việc, trường học, chăm sóc sức khỏe cho đến các dịch vụ, đều phải được điều chỉnh để phù hợp với “thời kỳ bình thường mới” nhằm đảm bảo được sự an toàn trong cộng đồng và chủ động trong phòng ngừa rủi ro sức khỏe để đảm bảo tính bền vững trước những biến động trong đời sống kinh tế và xã hội. Hoạt động của Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh cũng không nằm ngoài quy luật này.
Là một đơn vị tự chủ tài chính, sau thời gian tạm ngưng phục vụ để thực hiện “giãn cách xã hội” vào đầu năm 2020, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh phải đối mặt với kế hoạch tái mở cửa phục vụ khách tham quan và đưa nhân viên trở lại làm việc với 2 ưu tiên sau: an toàn và đảm bảo nội dung ngày càng thu hút khách tham quan để thực hiện “mục tiêu kép” trong khi lượng khách du lịch quốc tế hầu như đã không còn. Bảo tàng đã xác định ưu tiên sử dụng công nghệ để dần dần bổ sung, chỉnh lý các nội dung trưng bày phục vụ khách tham quan.
Vấn đề đặt ra là: khi nguồn thu bị giảm trầm trọng bởi sự đình trệ của ngành du lịch nói chung và sự sụt giảm lượng khách tham quan Bảo tàng nói riêng, thì phải sử dụng những công nghệ nào vừa tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả? Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đã phần nào giải quyết được vấn đề này khi cộng tác với công ty Tùng Việt Communication – một nhà cung cấp giải pháp công nghệ quảng cáo và hiển thị hình ảnh đã có kinh nghiệm làm việc với nhiều dự án của các Bảo tàng.
Xem thêm chi tiết tại : https://thanhnien.vn/van-hoa/doc-dao-trien-lam-nha-tu-trong-container-ngay-trung-tam-tphcm-1386881.html