Tư liệu bài viết


  • Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh - Nơi lưu giữ di sản ký ức

    07/10/2022

    Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là một trong những nơi lưu giữ ký ức về những đau thương mất mát mà nhân dân Việt Nam đã phải trải qua để có được nền hòa bình, điều này đòi hỏi bảo tàng phải có những đổi mới hơn nữa trong sưu tầm và trưng bày để giới thiệu lịch sử một cách sinh động hơn, như là không gian đầy ắp ký ức, mang đến cơ hội học tập, trải nghiệm và chạm đến cảm xúc của du khách.

    Xem thêm
  • Chiến tranh hoá học của Mỹ ở miền Nam Việt Nam (1961 - 1972)

    07/10/2022

    Trong cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam, các loại vũ khí hiện đại, hỏa lực mạnh không phát huy hiệu quả đối với loại hình chiến tranh du kích của quân đội Bắc Việt và do Mặt trận dân tộc giải phóng lãnh đạo. Nhằm thoát khỏi thế bị động và cắt đứt viện trợ từ miền Bắc vào miền Nam, quân đội Mỹ đã tiến hành cuộc chiến tranh hóa học kéo dài trong vòng 10 năm, từ năm 1961 - 1972.

    Xem thêm
  • Heather Anne Morris - Nạn nhân chất độc da cam đấu tranh cho công lý

    07/10/2022

    Ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, ông bị buộc tham gia một trận chiến hóa học mà không có dụng cụ bảo hộ. Đây là lần phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin đầu tiên của ông. Bill Morris trở về sau chín tháng tham chiến, nhưng chín tháng đó đã thay đổi cuộc đời ông mãi mãi.

    Xem thêm